Crop ảnh thế nào cho đúng?

Bạn có muốn crop một bức ảnh? Crop ảnh thế nào cho đúng? Đôi khi bạn cần phải  thay đổi kích thước của ảnh của bạn để phù hợp với các đặc điểm kỹ thuật nhất định. Trong bài này, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách crop ảnh hoàn hảo trong Photoshop.


Crop ảnh thế nào cho đúng?

Mở ảnh bạn cần chỉnh sửa trong Photoshop. Như ở đây mình sẽ có một tấm ảnh về một ngôi đền ở Sri Lanka chẳng hạn.



Bạn có thể thấy rằng trong bức ảnh này phần mặt đất chiếm quá nhiều và những khoảng trống bên trái bức ảnh cần được crop đi để có được một tấm ảnh đẹp hơn.

Chọn công cụ Crop Tool trên thanh công cụ bên trái màn hình làm việc của Photoshop. Mặc định phần crop sẽ là  toàn bộ ảnh.

Kéo thả để chọn vùng bạn muốn crop.



Để có thể crop ảnh theo một kích thước nhất định, bạn có thể tới phần cài đặt của Crop Tool ở phía dưới thanh menu.

Bạn có thể chọn Original Ratio, hoặc các tỉ lệ kích thước định sẵn. Nếu không có kích thước mong muốn, hãy điền chính xác kích thước của bạn cần vào hai ô bên cạnh.



Nếu ảnh của bạn không thực sự thẳng, hãy nhấp vào nút Straighten và vẽ một đường chân trời để xoay ảnh.


Nếu bạn thích, bạn có thể chỉnh sửa ảnh cắt của bạn bằng cách tùy chọn trong View menu. Mình chọn Rule of Thirds để có thể đặt ngôi đền vào trọng tâm khung hình.



Bạn cũng có thể vào icon Setting để điều chỉnh. Ở đây, bạn có thể bật cấc chế độ Classic Mode, Auto Center Preview, Show Cropped Area, hoặc Enable Crop Shield.



Khi bạn đã hài lòng với hình ảnh crop, đảm bảo rằng click vào ô checkmark để hoàn tất các thay đổi.
Và đây là ảnh sau khi crop:



Đăng ký ngay khóa học Photoshop của Việt Tâm Đức để trở thành nhà thiết kế chuyên nghiệp, tạo ra nhiều giá trị cho bản thân để trở thành người thành công, đạt được mục tiêu lớn trong cuộc đời bạn!!!


Hoặc có thể gọi điện cho Mr.Dương vui tính: 0982.512.785 hoặc 02462.97.98.96 để được tư vấn nhé!

Xem thêm: 














Share on Google Plus

About admin

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét