Tạo một tấm danh thiếp đơn giản với Photoshop

Tạo một tấm danh thiếp đơn giản với Photoshop. Tiếp theo series tutorial về Photoshop, mình sẽ chỉ cho các bạn cách tạo một tấm danh thiếp đơn giản trong Photoshop. Nếu bạn là nhiếp ảnh gia, bạn có thể muốn một chiếc danh thiếp sáng tạo để phát cho khách hàng tiềm năng trong các sự kiện. Trong bài này, mình sẽ giới thiệu cho các bạn cách tạo ra một mẫu danh thiếp trong Photoshop.


Tạo mẫu danh thiếp

Điều đầu tiên bạn cần biết là kích thước chuẩn của mẫu danh thiếp. Một danh thiếp có thể có bất kỳ kích thước nào tùy bạn muốn, nhưng phổ biến nhất là 3,5'' x 2''.

Tạo ra một file mới trong Photoshop với kích thước 3,5'' x 2'' bằng cách chọn File >> New. Chọn "Custom"  và nhập vào kích thước (chiều dài và chiều rộng) danh thiếp của bạn. Lưu ý rằng đơn vị tính theo inch.




Tiếp theo bạn cần xác định được "khu vực an toàn" bằng cách căn lề ở cả 4 cạnh. "Khu vực an toàn" là khu vực mà chứa phần nội dung trên tấm danh thiếp của bạn, một số máy in có thể không hỗ trợ in ngoài vùng này.

Để căn lề, chọn View >> New Guide Layout. Bỏ chọn 2 ô "Column" và "Rows",. Chọn ô "Margin", và bạn điền vào các giá trị lề trên, lề dưới, lề trái, lề phải theo ý thích.




 Nhấp OK, bạn có thể thấy 4 đường kẻ lề xuất hiện.




Tiếp theo, mở logo của bạn trong Photoshop và chuyển nó vào đây. Bạn có thể điều chỉnh lại vị trí và kích cỡ cho phù hợp,theo mình tốt nhất nên để ở góc trên bên trái.




Sau đó, thêm vào cá thông tin về tên, địa chỉ, số điện thoại,... Để thêm chữ, bạn sẽ cần chọn công cụ Hozirontal Type. 




Hãy đảm bảo rằng tên của bạn sử dụng font chữ lớn và đậm hơn để có thể nổi bật trên tấm danh thiếp. Những thông tin khác có thể sử dụng cỡ nhỏ hơn.

Bạn cũng nên để một số khoảng trắng trên tấm danh thiếp để người đọc dễ nhìn, tránh rườm rà. Tuy nhiên bạn có thể sáng tạo thêm để tạo ra những nét độc đáo riêng có.

Đây là thành quả của mình:




Mình hy vọng sau khi đọc xong các bạn có thể tự tay tạo được một tấm danh thiếp đơn giản và đẹp mắt!
Đăng ký ngay khóa học Photoshop của Việt Tâm Đức để trở thành nhà thiết kế chuyên nghiệp, tạo ra nhiều giá trị cho bản thân để trở thành người thành công, đạt được mục tiêu lớn trong cuộc đời bạn!!!


Hoặc có thể gọi điện cho Mr.Dương vui tính: 0982.512.785 hoặc 02462.97.98.96 để được tư vấn nhé!

Xem thêm: 


Share on Google Plus

About admin

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét