Làm mờ cạnh trong Photoshop như thế nào?

Bạn có muốn làm mờ các cạnh trong ảnh của bạn? Đôi khi bạn có thể muốn chỉnh sửa chân dung để các cạnh hòa trộn với nền trắng hoặc trong suốt. Trong bài này, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách làm mờ các cạnh trong Photoshop.





Làm  mờ cạnh sử dụng Photoshop Feather Selection

Đầu tiên bạn mở ảnh muốn chỉnh sửa trong Photoshop.

Chọn công cụ Elliptical Marquee Tool từ thanh công cụ bên trái cửa sổ Photoshop, đánh dấu vùng bạn chọn. Ở đây mình vẽ một hình oval bao lấy khuôn mặt của nhân vật trong bức ảnh.




Tiếp theo, chọn Select >> Modify >> Feather và đặt Feather Radius thành 30 pixels. Nhấp OK để thay đổi.




Chọn Quick Mask Mode cho bức ảnh. Bạn có thể tìm thấy nó ở thanh công cụ bên trái, như hình sau.




Hiên tại, bạn có thể thấy các cạnh đã được làm mờ (blurred): điều đó cho thấy rằng feather radius đã được thêm thành công. Bây giờ, bạn click lại vào Quick Mask Mode để trở về trạng thái bình thường.

Tiếp tục, chọn Select >> Inverse để đảo vùng chọn.




Chọn Layer >> New >> Layer để thêm một Layer trắng mới. (lưu ý layer có màu trắng). Nó sẽ bù lại vào tấm ảnh ban đầu những khoảng màu trắng sau khi xóa bỏ vùng đang chọn (lúc này là vùng ngoài khuôn mặt). Nhấn Ctrl + D để xóa vùng đó.

Và đây là kết quả thu được:



Đăng ký ngay khóa học Photoshop của Việt Tâm Đức để trở thành nhà thiết kế chuyên nghiệp, tạo ra nhiều giá trị cho bản thân để trở thành người thành công, đạt được mục tiêu lớn trong cuộc đời bạn!!!


Hoặc có thể gọi điện cho Mr.Dương vui tính: 0982.512.785 hoặc 02462.97.98.96 để được tư vấn nhé!

Xem thêm: 








Share on Google Plus

About admin

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét