10 thủ thuật Photoshop có thể bạn chưa biết - Phần 2

Photoshop là phần mềm thiết kế đồ họa và chỉnh sửa ảnh đã rất quen thuộc với chúng ta. Nhưng thực sự các bạn đã biết hết các thủ thuật trong Photoshop chưa? Hôm nay mình sẽ mách nhỏ cho các bạn một vài thủ thuật đơn giản mà vô cùng hữu ích, giúp cho việc xử lý đồ họa nhanh và chuyên nghiệp hơn.

Sau khi chia sẻ 5 thủ thuật nhỏ ở phần 1, hôm nay mình sẽ đem tới 5 thủ thuật tiếp theo, cũng rất bổ ích đấy nhé!!!



6. Mask một hình ảnh theo Text


Để chèn một hình ảnh mà dùng chữ làm mặt nạ. Rất đơn giản, hãy bỏ hình ảnh ở phía trên layer text rồi giữ Alt  ấn chuột vào gạch ngang giữa hình và chữ ở layer panel

7. Copy và nghịch đảo màu Layer Mask

Để copy (duplicate) và nghịch đảo màu (invert) layer mask lên một layer khác cùng một lúc,  nhấn giữ  Alt + Shift (cho Win) hoặc Option + Shift (cho Mac), click và kéo thả layer mask thumbnail đến layer khác muốn add layer mask.

Nếu chỉ muốn copy mà không nghịch đảo màu, nhấn giữ phím Alt (Option), click và kéo thả layer mask thumbnail đến layer khác.

8. Vẽ nhiều đường Path rời rạc

Khi sử dụng Pen Tool để vẽ nhiều đường Path rời rạc nhau như tóc, lông mi, v.v… nếu không kết thúc đường Path thì khi vẽ chúng sẽ được nối với nhau chứ không rời rạc ra từng đường.

Để kết thúc đường Path, các bạn vẫn giữ công cụ Pen Tool, nhấn Ctrl (cho win) hoặc Cmd (cho Mac) + Click ra ngoài vùng làm việc.


Sau đó click chỗ khác trong vùng làm việc để bắt đầu một đường Path khác.

9. Truy cập nhanh vào thư mục chứa File đang mở

Khi đang làm việc với bất kỳ một file Photoshop nào mà bạn muốn truy cập nhanh vào thư mục chứa file đó, thao tác như sau:

Trên Win, click phải chuột vào Document Tab, chọn Reveal in Explorer
Trên Mac, nhấn phím Control (không phải Command) + Click trái chuột vào Document Tab, chọn Reveal in Finder

10. Sử dụng Filter nhưng vẫn Edit được Text

Thông thường, khi bạn áp Filter lên bất kỳ một layer text nào, layer đó sẽ tự động chuyển thành layer pixel, bạn không thể edit được nội dung text trong trường hợp này.

Để khắc phục, trước khi add Filter, bạn hãy click phải chuột vào layer text, chọn Convert To Smart Object, sau đó hãy sử dụng bất kỳ Filter nào lên layer Smart Object này.

Để thay đổi nội dung text, bạn chỉ cần double click vào layer thumbnail của layer Smart Object, hoặc vào menu Layer > Smart Objects > Edit Content…, nó sẽ hiện cửa sổ khác cho bạn chỉnh sửa.


Sau khi chỉnh sửa, nhấn Ctrl + S để lưu nội dung text mới, Photoshop sẽ tự động update qua bên Smart Object với nội dung mới đó.

Đăng ký ngay khóa học Photoshop của Việt Tâm Đức để trở thành nhà thiết kế chuyên nghiệp, tạo ra nhiều giá trị cho bản thân để trở thành người thành công, đạt được mục tiêu lớn trong cuộc đời bạn!!!



Hoặc có thể gọi điện cho Mr.Dương vui tính: 0982.512.785 hoặc 02462.97.98.96 để được tư vấn nhé!

Xem thêm: 

Share on Google Plus

About admin

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét