[Font] Font chữ đẹp nhất cho website của bạn

Bạn đang muốn tìm một font chữ đẹp cho website của mình? Nhưng bạn không biết lựa chọn giữa quá nhiều font chữ?  Đừng lo lắng, bài viết này sẽ giúp bạn.

Hiện có rất nhiều font chữ trên thế giới,  1.000 font chữ trên Typekit, và 682 font trên Google Fonts. Bạn phải lựa chọn font chữ đẹp nhất, thu hút người dùng khi truy cập trang web và đặc biệt nếu wbsite của bạn là tiếng Việt thì font đó phải hỗ trợ tiếng Việt. Tuy nhiên điều này chắc chắn không hề dễ dàng, và sẽ mất khá nhiều thời gian.

Có rất nhiều tiêu chí để lựa ra một font chữ phù hợp, sau đây mình sẽ gợi ý cho các bạn một vài thứ để bạn có thể dễ dàng chọn được font chữ theo ý thích.



Các chiến lược cho việc lựa chọn font chữ

Khi chọn một font chữ, mục tiêu cuối cùng là font chữ đáp ứng mục đích tổng thể của toàn trang web – thì khi đấy bạn mới thực sự thành công với giao diện đã thiết kế. 
Hầu hết các nội dung trên web là văn bản mà văn bản chủ yếu là truyền đạt những ý tưởng và cảm xúc cho người đọc, vì vậy nó không chỉ có ý nghĩa về mặt thẩm mỹ mà còn là cách tiếp cận nội dung dễ dàng nhất. Khi thiết kế web, các designer phải chú trọng về cách sắp xếp nội dung như thế nào cho hợp lý, các thành phần khác sẽ sắp xếp phù hợp với nội dung đó.

Kết hợp nhiều loại font chữ khác nhau

Việc kết hợp các loại font chữ khác nhau trên cùng một trang web đó là điều tuyệt vời, giúp cho người đọc cảm thấy thích thú hơn và còn là điểm nhấn, làm cho người đọc sẽ ấn tượng và nhớ lâu hơn về nội dung mà bạn chia sẻ. Một sự sáng tạo thú vị của các nhà thiết kế web.

Tuy nhiên cũng không nên quá lạm dụng khi có nhiều loại font chữ trong văn bản nội dung vì có thể sẽ làm rối mắt, tạo thiện cảm không tốt cho bài viết. Thông thường thì trên một trang web hay bài viết bạn nên sử dụng 2 – 3 font chữ là hợp lý, nhưng theo kinh nghiệm thì trang web nên có 2 font.

Hãy xem xét các thiết bị lướt web



Nội dung trang web sẽ được đọc trên nhiều loại thiết bị, vì thế bạn phải đảm bảo tất cả các thiết bị có thể lướt web sẽ nhìn thấy được nội dung, bao gồm hệ điều hành đó như window, IOS.

Xem xét kích thước font chữ


Một trang web thu hút người dùng điều đầu tiên chính là văn bản, nội dung phải dễ nhìn, dễ đọc, nếu không đọc được thì website sẽ trở nên vô ích. Hãy chú trọng đến việc chọn kích thước font chữ như thế nào cho phù hợp với trang web, đặc biệt là trên thiết bị di động, vì hiện nay số lượng người sử dụng smartphone để lướt web rất nhiều, nếu trang web của bạn có kích thước quá nhỏ đến mức người dùng không thể zoom to hơn, ảnh hưởng đến thị lực của họ, sẽ thoát khỏi trang web ngay lập tức.

Kết luận

Như bạn thấy đấy, việc chọn một font chữ cho website cũng quan trọng chả kém gì các công việc khác khi tạo lập website đó. Bởi vì font chữ nó ảnh hưởng rất lớn đến trải nghiệm người dùng. Mong là qua những chia sẻ ở trên, các bạn đã có theerluwaj chọn được những font chữ đúng theo ý mình để có thể tạo một website thu hút người đọc!
Đăng ký ngay khóa học Photoshop của Việt Tâm Đức để trở thành nhà thiết kế chuyên nghiệp, tạo ra nhiều giá trị cho bản thân để trở thành người thành công, đạt được mục tiêu lớn trong cuộc đời bạn!!!


Hoặc có thể gọi điện cho Mr.Dương vui tính: 0982.512.785 hoặc 02462.97.98.96 để được tư vấn nhé!

Xem thêm: 




Share on Google Plus

About admin

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét