Chuyên viên thiết kế đồ họa cần có những kỹ năng nào?

Chuyên viên thiết kế đồ họa cần có những kỹ năng nào? Khi chúng ta học thiết kế đồ họa đã có những kiến thức cơ bản để tiến sâu hơn về ngành nghề. Bên cạnh những gì đã học chúng ta cần bổ sung thêm những kỹ năng để trở thành những chuyên viên về thiết kế đồ họa.

1. Phong cách cá nhân

Để trở thành một chuyên viên thiết kế đồ họa được nhiều người biết đến và tạo ra những sản phẩm độc đáo, bạn cần phải có cá tính riêng và thể hiện được những sáng tạo đó. Nếu đã tạo dựng và gây được tiếng vang với tính cách riêng, khách hàng đôi khi thậm chí không cần nhìn chữ ký cũng biết được đó là tác phẩm của bạn và họ sẽ tự tìm đến bạn khi cần.

2. Quan tâm đến các tiểu tiết

Bạn nên bắt đầu quan tâm đến các chi tiết trên một tấm áp-phích hay bất kì thứ gì có hình họa/chữ nghĩa thiết kế, thậm chí là những chi tiết nhỏ nhất như font chữ hay màu sắc của logo. Hãy bắt đầu bằng việc quan sát mọi thứ xung quanh và tự nhủ “nếu là mình, mình sẽ…” trước một sản phẩm thiết kế nào đó.

3. Trình độ và kiến thức nền

Khi đi xin việc, thông thường nhà tuyển dụng sẽ ưu tiên những ứng viên có bằng cấp hơn. Hơn nữa việc được học tập trong môi trường giáo dục và đào tạo chuyên môn sẽ giúp bạn có được nền kiến thức vững chắc. Tuy nhiên lưu ý là việc tự mày mò học hỏi cũng vô cùng quan trọng đối với lĩnh vực này, đặc biệt là đối với các phần mềm khác nhau: Adobe Photoshop, Adobe Illustrator, Quark Express hay Adobe InDesign, Flash… Các kiến thức về kiểu in (typography) cũng rất cần thiết vì đó chính là một trong những yếu tố quyết định một thiết kế hiệu quả. Bạn có thể tham khảo các nguồn thông tin về thiết kế đồ họa tại đây.


4. Kỹ năng “giao thương”

Điều này đặc biệt quan trọng để giúp bạn tìm được những hợp đồng làm việc “béo bở”. Trong trường hợp bạn là người làm việc độc lập với tư cách freelance graphic designer (nhà thiết kế đồ họa tự do), các kỹ năng marketing, bán hàng và quản lý là vô cùng quan trọng bởi chính bạn sẽ là người chịu trách nhiệm mang lại “mánh mung” cho mình chứ không ai khác. 

5. Truyền thông mạng

Trong thời đại hiện nay, việc mở rộng kết nối toàn cầu là điều rất hữu ích cho công việc thiết kế đồ họa. Việc tham gia các nhóm hội của các đồng nghiệp quốc tế trên các mạng truyền thông riêng biệt hay Facebook sẽ giúp bạn cập nhật thông tin mới nhất cũng như có cơ hội tham khảo những sáng tạo của họ hoặc “triển lãm” các tác phẩm của mình ra nước ngoài.

6. Làm việc nhóm

Làm việc nhóm không nhất thiết là bạn phải làm việc với tất thảy những người bạn yêu quý. Quan trọng là bạn làm tròn trách nhiệm và tôn trọng những quy tắc trong nhóm để đưa ra thành quả công việc tốt nhất là được.

7. Biết quản lý thời gian


Các khách hàng luôn muốn nhận các sản phẩm yêu cầu đúng thời hạn. Vì thế bạn phải biết cách quản lý ngân quỹ thời gian của mình để đảm bảo đúng tiến độ. Đôi khi việc ưu tiên thứ tự công việc còn phải phụ thuộc vào khối lượng công việc, nhưng yếu tố thời gian đúng là nên được quan tâm trước nhất để tạo được uy tín và sự chuyên nghiệp. 
Trên đây là 7 kỹ năng cơ bản nhất nhưng rất cần cho những chuyên viên thiết kế. Chúc các bạn thành công!!!
>>> Có thể bạn quan tâm:
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét