7+ những kỹ năng quan trọng của nhà thiết kế đồ họa giỏi

7+ những kỹ năng quan trọng của nhà thiết kế đồ họa giỏi. Như chúng ta đã biết học thiết kế đồ họa cần rất sự sáng tạo, mới lạ. Để có được những tác phẩm đẹp cần hội tụ rất nhiều những kỹ năng và sau đây là 7+ những kỹ năng của người thiết kế giỏi.
1. Suy nghĩ sáng tạo
Suy nghĩ sáng tạo được coi là một trong những kỹ năng vô cùng đáng giá của nhà thiết kế đồ hoạ. Khả năng có thể biến một thứ tầm thường hoặc dở dang trở nên đáng nhớ hay suy nghĩ, tưởng tượng sáng tạo vượt ra khỏi những khuôn phép thông thường là những yếu tố khiến nhà thiết kế giỏi nảy ra những ý tưởng xuất sắc.


2.Hiểu biết về thiết kế in
Một kỹ năng quan trọng khác của một nhà thiết kế đồ hoạ thành công là am hiểu vầ thiết kế in. Đó là khả năng sử dụng các chương trình, phần mềm thiết kế khác nhau. Đó là sự am hiểu về quy trình in ấn. Đó là sự hiểu biết về cách thể hiện ý tưởng như sử dụng màu sắc, bố cục thiết kế, ánh sáng, hiệu ứng… Những kỹ năng này là những kỹ năng cơ bản để một nhà thiết kế thể hiện sáng tạo của mình, nhất là ở những lĩnh vực đồ hoạ ứng dụng như thiết kế bao bì, poster, áo phông, brochure, thiệp mời…

3. Kỹ năng phác thảo
Khó có thế phủ nhận tầm quan trọng của kỹ năng phác thảo. Dù bạn sử dụng những phần mềm thiết kế để làm nên những sáng tạo của mình nhưng bạn vẫn cần kỹ năng phác thảo để có thể ghi lại những ý tưởng của mình mọi lúc mọi nơi và giúp bạn tưởng tượng ra thiết kế của mình một cách rõ ràng cũng như thiết kế chi tiết, tỷ mỷ nhất.

4. Thiết kế trang web
Nhà thiết kế đồ hoạ được trông đợi sẽ có những hiểu biết cơ bản về HTML và CSS cũng như là những tiêu chuẩn, chuẩn mực về trang web. Vô vàn những cánh cửa sẽ mở ra, đem đến cho bạn nhiều khách hàng nếu bạn biết thiết kế trang web và trở thành một nhà thiết kế đồ hoạ thành công trên nhiều lĩnh vực.
5. Nhiếp ảnh
Để trở thành một nhà thiết kế giỏi, sớm hay muộn bạn cũng sẽ cần phải chụp ảnh. Chụp ảnh giúp bạn có những góc nhìn khác nhau về sự vật, có thêm nhiều trải nghiệm trong cuộc sống và gợi cảm hứng cho công việc học đồ họa của bạn.
6. Kỹ năng giao tiếp
Nhà thiết kế cần có kỹ năng giao tiếp tốt để thành công. Nhà thiết kế cần phải làm việc với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau, cần phải xây dựng mối quan hệ tốt và sự tin tưởng với khách hàng. Họ cần thể hiện, bàn bạc, thuyết phục khách hàng về những ý tưởng của mình. Bên cạnh đó, họ cũng cần có kỹ năng làm việc nhóm để hợp tác tốt với các đồng nghiệp.
7. Nhạy bén về kinh doanh

Kỹ năng quan trọng cuối cùng mà tôi muốn đề cập đó là nhạy bén về kinh doanh. Để cho ra đời những logo hiệu quả, những bộ nhận diện thương hiệu chất lượng… nhà thiết kế cần hiểu về công việc kinh doanh của khách hàng, đồng thời có sự nhạy bén nhất định để những thiết kế của mình có thể đóng góp vào sự phát triển của doanh nghiệp. Đó chính là sự thông minh mà không phải nhà thiết kế nào cũng dễ dàng có được.
Trên đây là một số kỹ năng cơ bản nhất của những nhà thiết kế đồ họa giỏi. Chúc các bạn thành công!!!
>>>Xem thêm:
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét